[Lưu Ý] Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 25-12-2023 - Lượt xem: 147

Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 89 Thành Thái, P. 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải thích kỹ nhằm giúp cho bạn nắm rõ hơn về Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị từ đó mọi người có khả năng nắm rõ kiến thức cũng như có giải pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và khám, trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc hầu hết những ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị để phục vụ người bệnh khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bệnh có thể chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị mắc bệnh, sau đó đưa ra tư vấn bổ ích cho người bệnh.

Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị

Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách trị trị như thế nào? Có nhiều lý do làm kinh nguyệt kéo dài như do tuổi tác, bệnh lý hoặc do tâm trạng. Dù là tác nhân nào thì hiện tượng này cũng mang lại các hậu quả nặng hơn cho chị em. Do đó, khám cũng như chữa trị nhanh chóng là việc mà chị em nên làm.

KINH NGUYỆT KÉO DÀI 1 THÁNG LÀ BỊ GÌ?

Kinh nguyệt thông thường sẽ kéo dài từ 2-7 ngày, cao nhất là 10 ngày nếu như lượng kinh ra ít. Với hiện tượng kinh nguyệt kéo dài 1 tháng có thể xếp vào rong kinh. Rong kinh thường do các lý do sau.

Do tuổi tác

Tuổi tác là một trong các lý do đưa tới rong kinh thông thường ngày nay, ảnh hưởng lớn đi hoạt động, đặc điểm của chu kỳ kinh nguyệt tại bạn gái. Đối tượng dễ gặp phải trường hợp này là một số phái nữ mới có kinh lần đầu cũng như nữ giới trong độ tuổi tiền mãn kinh.

Đây là hai độ tuổi có không ít thay đổi về hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể. Do có sự tăng lên đột ngột hay giảm mạnh của estrogen làm cho cho máu kinh chảy không ít và kéo dài. Không chỉ thế, hiện tượng này còn có thể xuất hiện do có giao hợp tình dục, mang thai, sinh nở…

Do hậu quả của thuốc

Chị em sử dụng thuốc phòng ngừa thai có chứa hàm lượng progesterone, oestrogen hay cả hai với những người mẫn cảm với thành phần của thuốc hoặc người có cơ địa yếu sẽ gây nên những tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, rong kinh, rong huyết… Để hạn chế nhiều nhất những công dụng phụ, một số chị em cần đọc kỹ thành phần, chống kê toa, hàng đầu là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Do một số bệnh lý phụ khoa

Tình trạng rong kinh tại bạn gái cũng có khả năng xuất hiện do một số thương tổn thực thể xảy ra tại bộ phận sinh sản, phổ biến là những bệnh lý sau:

  • U xơ tử cung: Là tình trạng khối u phát triển ở cổ tử cung, khi khối u rất lớn hơn sẽ gây ra rong kinh kéo dài.
  • Viêm nhiễm nội mạc tử cung: Do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng đưa tới nhiễm trùng ở tử cung dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.
  • Đa nang buồng trứng: Xuất hiện không ít nang nhỏ tại buồng trứng đưa đến rối loạn, mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến rong kinh, thừa cân, rụng tóc..
  • Polyp tử cung: Khối u hình thành tại tử cung, sa vào buồng tử cung dẫn đến chảy máu và rong huyết.
  • Ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng…

Ngoài ba nhóm chính trên, trường hợp rong kinh ở chị em còn có khả năng xuất phát từ một số yếu tố như:

  • Do căng thẳng tâm lý, áp lực thường xuyên.
  • Do chế độ sinh hoạt thiếu chất, định kỳ thức khuya, ngủ không đủ giấc, tập luyện quá sức, lao động nặng nhọc.
  • Do các tác động khác như gặp hậu quả khi có thai, nạo đình chỉ thai, đặt vòng tránh thai…

ĐỌC THÊM:

KINH NGUYỆT KÉO DÀI 1 THÁNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng gây ra một số ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chức năng sinh sản của chị em như sau:

Thiếu máu

Rong kinh kéo dài cả tháng làm cho cơ thể không còn 1 lượng máu lớn đưa tới thiếu máu làm cho cơ thể mệt mỏi, dễ bị choáng ngất, hoa mắt, chóng mặt hậu quả tới sức khỏe chị em.

Đặc biệt nguy hiểm trong hiện tượng thiếu máu cấp hay choáng ngất trong khi tham gia giao thông có thể đe dọa đi tính mạng phái nữ.

Dẫn đến khó thụ thai

Rong kinh kéo dài cả tháng hậu quả tới hoạt động của buồng trứng cũng như quy trình rụng trứng khiến cho cho trứng khó rụng hoặc tương đối khó làm tổ ảnh hưởng tới việc khó thụ thai và hậu quả đi khả năng sinh sản.

Dễ đưa tới viêm phụ khoa

Rong kinh kéo dài 1 tháng làm cho ”cô bé” luôn trong hiện tượng ẩm thấp, khó chịu, phải sử dụng băng vệ sinh đều đặn trong thời gian dài nếu như tuyệt đối không vệ sinh cơ quan sinh sản tốt rất dễ bị viêm phụ khoa như nhiễm trùng âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm ở vùng chậu, viêm tắc vòi trứng…

Có thể gây vô sinh- hiếm muộn

Rong kinh kéo dài có thể do mắc các bệnh con gái như: u xơ dạ con, polyp dạ con, nhiễm trùng lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc dạ con, viêm buồng trứng, bệnh về tuyến yên… nếu như như tuyệt đối không trị sớm và đúng cách sẽ gây nên mất khả năng sinh sản ở bạn gái.

Ảnh hưởng tới tâm lý

Ám ảnh về tình trạng rong kinh cả tháng làm cho chị em bức bối, tương đối khó chịu gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt và công việc thường ngày đưa tới rối loạn tâm lý hậu quả đi sức khỏe chất lượng đời sống cũng như công việc của chị em.

CÁCH CHỮA TRỊ KHI KINH NGUYỆT KÉO DÀI 1 THÁNG

Kinh nguyệt kéo dài cả tháng là thắc mắc nguy hiểm cảnh báo các bệnh lý sức khỏe của một số chị em nữ giới. Bởi thế, lúc có hiện tượng này thì phái nữ bắt buộc đến kiểm tra sức khỏe bệnh ở các cơ cơ quan quản lý y khoa chuyên khoa để được thăm khám sức khỏe và điều trị.

Các phương thức trị liệu phổ biến như sau:

Điều điều trị bằng thuốc

Khi bị kinh nguyệt kéo dài, y dược sĩ chuyên khoa có thể kê toa người bị bệnh sử dụng những mẫu thuốc làm giảm lượng máu kinh hoặc sử dụng 1 số loại thuốc có tác dụng cầm máu, từ đó làm giảm lượng máu mất đi. ngoài ra, thuốc ngừa thai hàng ngày cũng có thể được sử dụng để giảm lượng máu kinh cũng như giảm số ngày kinh.

Phẫu thuật đối với bệnh lý

Cách này được xài nếu như người bị bệnh xài thuốc mà vẫn không còn có có triệu chứng thuyên giảm. Trong đó các phương pháp thường thấy là: nạo buồng tử cung, thuyên tắc động mạch tử cung, sử dụng laser, nhiệt, sóng cao tần...

Với trường hợp phái đẹp không muốn sinh con nữa và đã chữa trị nhiều cách tuy nhiên vẫn chưa hết tình trạng rong kinh thì có khả năng thực hiện tiểu phẫu cắt tử cung để chấm dứt trường hợp rong kinh.

Điều điều trị bằng Đông y

Trong Đông y, một số vị thuốc được xài trong chữa trị bệnh rong kinh bao gồm: Cam thảo, ích dòng, bạch truật, bạch thược, đẳng sâm. Tùy theo tình trạng bệnh để căn chỉnh liều lượng cho phù hợp. dùng bài thuốc Đông y bằng kỹ thuật sắc uống mỗi ngày.

Thông qua bài viết Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách trị trị, chúng tôi mong rằng những kiến thức trên là hữu ích đối với bạn. Để được giải đáp thêm, hãy gọi vào Đường Dây Nóng hoặc bấm vào KHUNG CHAT bên dưới, một số bác sĩ chuyên khoa sức khỏe của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tốt nhất. 

Chúc mọi người sức khỏe!

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y tế cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng đưa ra lời khuyên miễn phí: 02873070666

Hỗ trợ online bấm >>TƯ VẤN KHÔNG TỐN PHÍ<<

Hướng đến mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp điều trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người mắc bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Chính vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề chuyên gia y tế, không ngừng học hỏi cũng như ứng dụng một số phương pháp chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người mắc bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long khách quan mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi bệnh nhân hoặc người đang tìm hiểu về Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị là do:

✓ Thăm khám chữa bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra điều trị bệnh logic, tư vấn Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị miễn phí và chuyên nghiệp, người mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu điều trị bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng những kiến thức chuyên môn về Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị từ đó tư vấn chính xác phương pháp kiểm tra trị liệu bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương thức chữa trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với những cách thức trị liệu truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ một số chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người mắc bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích bệnh nhân lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng khám trị liệu bệnh lên cao nhất cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Kinh nguyệt kéo dài 1 tháng là bị gì? Cách chữa trị miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám chữa bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch rõ ràng, có hóa đơn rõ ràng cho người bị bệnh, những dược sĩ trực tiếp trao đổi với người bị mắc bệnh trước khi tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.